HƯỚNG DẪN TRA CỨU HÀNH TRÌNH ĐƠN HÀNG
I. ĐẶT HÀNG TẠI FACEBOOK, ZALO, WEBSITE
Khi hàng được sản xuất xong và MAKAN gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.
MAKAN có gửi cho bạn 1 tin nhắn qua Zalo hoặc SMS về tên đơn vị vận chuyển và mã vận đơn.
+ Tin nhắn gửi qua Zalo
+ Tin nhắn gửi qua SMS
Bạn xem đơn vị vận chuyển gửi cho bạn là đơn vị nào, lấy mã vận đơn đó tra cứu ở link dưới đây nhé:
– Giao hàng tiết kiệm
Sau đó lấy mã thêm vào đường link để tra:
https://i.ghtk.vn/
https://i.ghtk.vn/mã vận đơn
Ví dụ như trường hợp trên là:
https://i.ghtk.vn/1030984193
– Viettel Post
https://viettelpost.com.vn/
Viettel Post cũng tương tự, copy mã vận đơn để vào link sau https://viettelpost.com.vn/ và ấn nút Tra Cứu
– VN Post
https://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham
VN Post cũng tương tự, copy mã vận đơn vào ô trong link https://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham và ấn nút tìm kiếm màu vàng ở cuối ô
– J&T
https://jtexpress.vn/tracking?type=track
– Giao hàng Nhanh
https://ghn.vn/blogs/trang-thai-don-hang
– Shopee Xpress
https://spx.vn/
II. ĐẶT HÀNG TẠI CÁC SÀN TMDT (Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok)
Cách 1: Bạn vào đơn hàng của tôi tại các app đã đặt hàng để xem tình trạng đơn hàng tới đâu rồi.
– Sàn Shopee
+ Tra cứu trên điện thoại
+Tra cứu trên máy tính
– Sàn Tiki
+ Tra cứu trên điện thoại
+ Tra cứu trên máy tính
– Sàn Lazada
+ Tra cứu trên điện thoại
+ Tra cứu trên máy tính
– Tiktok Shop
Cách 2: Lấy mã vận đơn trong app TMDT và vào trang của đơn vị vận chuyển tra cứu hành trình đơn hàng như đơn đặt hàng trên Facebook.